Vietnam Aviation
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

My first long-haul flight was cancelled

Go down

My first long-haul flight was cancelled  Empty My first long-haul flight was cancelled

Bài gửi by Admin Mon Oct 01, 2018 3:40 pm

My first long-haul flight was cancelled

As a flight attendant, I'd flown short haul many times, but this was my first long haul flight. I was quite excited- so it was a bit a shame that we never even got off the ground ! The captain had just started up- I went onto the flight deck for a minute, and as I opened the door, all the instruments were going crazy- flickering and flashing on an off. There was a funny noise,too. A sort of crackling sound. I didn't know what was going on, so I made a quick exit back to the cabin. Then, a few seconds later the smoke alarms went off. Nobody did anything at first- there was  no smoke, so we just carried on getting everything ready for the safety announcements.
The chief steward went up to the flight deck though, and as soon as he opened the door, there was a sort of electrical burning smell. It was faint, but it was definitely something burning. That's when it was obvious this wasn't a false alarm. The engines were shut down immediately. The chief steward came back and told us that both the ground crew and ATC had seen smoke coming from the plane.
The captain calmly taxied us back to a nearby stand and we got the passengers off as quickly as possible. It all worked really well. No one panicked. The fire service arrived straightaway and did a thorough check. Apparently they found quite a lot of damange from electrical arcing. We were very lucky that there hadn't been a fire.
Chuyến bay đường dài đầu tiên của tôi đã bị hủy bỏ

Là một tiếp viên hàng không, tôi đã nhiều lần tham gia các chuyến bay đường ngắn, nhưng đây là chuyến bay đường dài đầu tiên của tôi Tôi rất phấn khích- đến nỗi có đôi chút xấu hổ là thậm chí là chúng tôi chưa từng rời khỏi mặt đất. Cơ trưởng vừa mới khởi động- tôi đã đến khoang điều khiển trên máy bay trong 1 phút và khi tôi mở cửa, tất cả các thiết bị chạy loạn xạ- nhấp nháy chớp tắt. Còn có một tiếng động ngồ ngộ. Một kiểu âm thanh kêu lách tách. Tôi không biết điều gì đang xảy ra, vì thế tôi đã thoát nhanh ra lại buồng lái Sau đó, một vài giây sau các chuông báo động khói tắt. Lúc dầu không có ai làm gì cả- không có khói, do đó chúng tôi tiếp tục chuẩn bị mọi thứ cho các thông báo về an toàn. Tuy nhiên, tiếp viên trưởng đã lên buồng điều khiển, và ngay khi anh ta mở cửa, có một mùi khét điện. Mùi này không nặng, nhưng chắc chắn có thứ gì đó đang cháy.
Đó là khi mà hiển nhiên đây không phải là một báo động giả. Các động cơ được tát ngay lập tức. Tiếp viên trưởng quay lại và nói với chúng tôi rằng các nhân viên phi hành đoàn dưới mặt đất và đài kiểm soát không lưu đã nhìn thấy có khói bốc ra từ máy bay.
Cơ trường bình tĩnh cho máy bay quay lại một điểm đỗ gần đó và chúng tôi cho hành khách xuống nhanh nhất có thể. Tất cả mọi thứ diễn ra suôn sẻ.
Không ai hoảng loạn. Đội chữa cháy đã đến ngay và thực hiện kiểm tra toàn bộ máy bay. Hình như họ đã phát hiện khá nhiều hư hại từ sự phóng hồ quang điện. Chúng tôi đã rất may mắn là không bị phát hỏa.
Câu hỏi :
1 Name another safety feature which could prevent a minor incident becoming a disater (Hãy nêu một tiêu chí an toàn khác mà có thể ngăn chặn một rắc rối nhỏ trở thành thảm họa).
2.What is the manufacturer likely to do after this incident ? (Nhà sản xuất có thể làm gì trong sự cố này?)
3.Have you heard of similar incidents on other aircraft ? (Bạn có thể nghe các sự cố tương tự trên máy bay khác không?)
Admin
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 128
Join date : 26/09/2018

https://vietnamaviation.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết