Vietnam Aviation
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Descent Confusion

Go down

Descent Confusion Empty Descent Confusion

Bài gửi by Admin Mon Oct 01, 2018 2:28 pm

Descent Confusion

An airliner had to divert to an alternate airport because of engine problems. The pilot did not declare an emergency but requested a descent to 2000 feet in order to re-start the engine. The plane had also lost pressurisation but the pilot was unable to explain this to ATC. Controllers were concerned that the pilot wanted to descent so low but were unable to make the pilot understand their questions. They then asked "Can you just advise me- are you descending to use fuel?" The flight crew misinterpreted this as "Do you have enough fuel?" and replied "Yes, yes. We are descending with fuel enough and everything is OK." Because the pilot had not undestood the question, the reply confussed the controller even more.
Fortunately, the controller guessed there was an emergency and the aircraft was put on a 7700 squawk. He transferred the aircraft to its own frequency. The aircraft landed safely but the poor understanding and comunication from the pilot was reported to the authorities.
Sự nhầm lẫn của việc hạ độ cao
Một máy bay dân dụng loại lớn đã phải chuyển hướng sang một sân bay khác do các trục trặc về động cơ. Phi công không công bố một tình huống khẩn cấp nhưng yêu cầu giảm độ cao xuống 2000 bộ để khởi động lại động cơ. Máy bay cũng bị mất sự điều áp nhưng phi công không thể giài thích điều nay cho trạm kiểm soát không lưu. Các nhân viên kiểm soát lo rằng phi công muốn hạ độ cao quá thấp nhưng không thể làm cho phi công hiểu được những câu họi của họ. Sau đó họ đã hỏi "Anh có thể thông báo cho tôi- anh giảm độ cao để sử dụng nhiên liệu phải không ?"
Phi hành đoàn hiểu sai câu này là "Anh có đủ nhiên liệu không?" và đáp lại "Phải, phải. Chúng tôi giảm độ cao với đủ nhiên liệu và mọi thứ điều tốt."
Vì phi công không hiểu được câu hỏi, câu đáp lại còn khiến cho nhân viên kiểm soát nhầm lẫn thêm.
Cũng may là nhân viên kiểm soát đoán ra được có một tình huống khẩn cấp và máy bay đang ở trên tần số 7700 của hệ thống liên lạc nội bộ. Anh ta đã chuyển máy bay sang tần số riêng của nó. Máy bay đã hạ cánh an toàn nhưng việc hiểu và truyền đạt thông tin kém từ phi công đã được báo cáo lên các cơ quan thẩm quyền.
Các câu hỏi :
1. Do you know any stories of a plane making a rapid descent following depressurization ? (Bạn có biết câu chuyện nào về một chuyến bay mà đã thực hiện việc hạ thấp nhanh chóng theo sự giảm áp không ?)
2. What happened ? (Chuyện gì xảy ra?)
3. Have you experienced a pilot needing to use fuel before landing ? What was the situation ? (Bạn có gặp trường hợp một phi công cần dùng nhiên liệu trước khi hạ cánh không? Tình huống là gì ?)
Admin
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 128
Join date : 26/09/2018

https://vietnamaviation.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết