Vietnam Aviation
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Shorted runaway exposes serious safety concerns

Go down

Shorted runaway exposes serious safety concerns  Empty Shorted runaway exposes serious safety concerns

Bài gửi by Admin Wed Oct 10, 2018 1:16 pm

A Boeing 73786N, with 7 crews and 190 passengers on board, was beginning a flight Runway. 06L was in use but the flight crew were not aware that this runaway was being operated at reduced length.
This was due to work -in-progress to remove rubber deposits at the far end of the runway, which was out of sight from the 06L threshold end as the runway is built over a slight rise in the ground. Due to a difference of interpretation of information passed between Air Traffic Control (ATC) and the flight crew, the aircraft entered the  runway from holding point AG rather than the expected holding point A, and the takeoff was conducted using a reduced thrust setting calculated for the assumed normal runway lenghth. As the aircraft passed the crest of the runway, the flight crew became aware of vehicles at its far end but, as they were now close to their rotation spedd, they continued and carried out a normal takeoff. The aircraft passed within 56 feet pf a 14 foot high vehicle.
Notes
* A NOTAM was issued informing runway 06L works in-progress.
* The co-pilot listened to the ATIS broadcast which contained details about the weather, bird activity and the work in progress.
* Radio communications between ATC and the flight crew regarding the lining up point were misinterpreted by both parties.
* There was seven vehicles at the end of the runway.
* Work was in progress at the time of the incident.
* There was no blanking of runaway lighting in the works-in-progress area.
*ATC advised the pilots about the reduced runway distance for take off but taxi intructions did not give a specific holding point.
* The end of the runway was not visible at thhe threshold.
* The aircraft was 9 tones overweight for a reduced runway take off.
* The pilots did niot believe they had been in a serious incident and did not make a report.
*ATC witnessed the incident but it was not reported immediately.

ĐƯỜNG BĂNG BỊ RÚT NGẮN GÂY RA NHỮNG MỐI LO NGẠI VỀ AN TOÀN


Một chiếc Boeing 737-86N, với 07 nhân viên phi hành đoàn và 190 hành khách trên máy bay, đang bắt đầu một chuyến bay. Đường băng 06L đang được dùng nhưng phi hành đoàn không biết rằng đường băng này đang được vận hành với độ dài bị rút ngắn.
Đây là do có công trình đang thi công để gỡ bỏ lớp cao su kết tủa ở cuối đường băng, khi vực này bị khuất tầm nhìn từ đầu ngưỡng của đường băng 06L vì đường băng này xây dựng trên mộ đường hơi dốc. Do sự khác biệt của việc diễn dịch thông tin được chuyển qua lại giữa trạm kiểm soát không lưu và phi hành đoàn, máy bay đã đi vào đường băng từ điểm chờ AG thay vì điểm chờ A theo dự tính, và quá trình cất cánh được kiểm soát bằng một thiết lập lực đẩy giảm được tính cho độ dài đường băng bình thường. Khi máy bay vượt qua điểm cao nhất của đường băng, phi hành đoàn mới nhận thấy các xe cộ ở đầu kia nhưng vì lúc này họ đã quá gần tốc độ quay, họ đã tiếp tục và thực hiện một sự cất cánh bình thường. Máy bay đã vượt qua trong vòng 56 bộ từ một chiếc xe cao 14 bộ.
*LƯU Ý :
* Một NOTAM được đưa ra thông báo  đường băng 06L  đang sửa chữa.
*Phi công phụ đã nghe thông tin phát thanh ATIS có các chi tiết  về thời tiết, hoạt động của chim và công trình đang thi công.
* Những thông tin liên lạc bằng radio giữa trạm kiểm soát không lưu  và phi hành đoàn về điểm xếp hàng bị cả hai bên diễn dịch sai.
* Có 07 chiếc xe ở đầu kia của đường băng.
*Vào thời điểm xảy ra sự cố thì có công trình đang thi công.
* Không có việc tắt đèn hiệu đường băng ở khu vực đang thi công công trình.
*Nhân viên kiểm soát không lưu đã thông báo cho các phi công biết về khoảng cách đường băng giảm cho việc cất cánh nhưng các thông tin hướng dẫn lăn bánh lại không cho biết điểm  chờ cụ thể.
* Đầu này của đường băng bị khuất tầm nhìn từ đầu ngưỡng.
*Máy bay chuyển động quá nhanh không thể  dừng lại.
*Máy bay bị quá trọng tải 9 tấn cho một sự cất cánh trên  đường băng bị rút ngắn.
*Phi công không tin là họ đã gặp một sự cố nghiêm trọng  và đã không lập báo cáo.
*Nhân viên kiểm soát không lưu chứng kiến sụ việc nhưng nó không được báo cáo ngay.
   CÂU HỎI (QUESTION)
1. Do you think runway 06L should have been  used ?
(Bạn nghĩ đường băng số 06L nên được sử dụng không?)
2. Do you have experience of a similar situation ?
(Bạn có từng trải qua tình huống nào tương tự như vậy chưa ?)
3.What recommendations could be made based on this  report ?
(Những đề nghị gì có thể được đưa ra dựa trên  bài báo cáo này ?)
Admin
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 128
Join date : 26/09/2018

https://vietnamaviation.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết