Vietnam Aviation
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Ten feet too high

Go down

Ten feet too high  Empty Ten feet too high

Bài gửi by Admin Tue Oct 09, 2018 1:00 pm

Read the first part of the pilot's story. Then answer the questions.
(Hãy đọc phần đầu câu chuyện của phi công. Sau đó trả lời các câu hỏi).

TEN FEET TOO HIGH
The weather was good- a light wind, great visibility, and almost no cloud. I was five miles out and set to land. I know the airfield well and joined in the left-hand circuit as usual, number three to land. I could see the other two-one on final and the other one joining from the north, ahead of me. I was at two thousand. I got down to twelve hundred and turned onto downwind, got the gear down, and cut the speed back to about a hundred knots. I was pretty close to number two, so I went out a bit further than usual on the downwind leg, for separation.
Two miles, out I turned onto base. I still had visual with the other two. At a thousand feet, I reduced the thrust and turned onto final. The low sun at that time of day made it a bit difficult to see the runway. I was down about 85 knots when heard number two say he was going around. I guess he had problems with the sun in his eyes. I saw number one touch down, and then I heard this horrific bang.

10 BỘ LÀ QUÁ CAO
Thời tiết thì tốt- gió nhẹ, tầm nhìn rất rõ, và hầu như quang mây. Tôi còn cách đích đến 5 dặm và đã chuẩn bị tất cả để hạ cánh. Tôi biết khá rõ sân bay này và đã tham gia vào sơ đồ bay tay trái như thường lệ, ở vị trí hạ cánh số 3. Tôi có thể nhìn thấy hai chiếc máy bay kia- một ở chặng cuối và một đang tham gia vào sơ đồ bay từ hướng bắc, ở phía trước tôi. Tôi đang ở độ cao 2000 bộ. Tôi hạ xuống 1200 và chuyển máy bay khoảng 100 hải lý. Tôi ở khá gần máy bay số 2, vì vậy tôi đã bay ra ngoài một chút so với bình thường trên chặng theo hướng gió để tạo khoảng cách.
Còn cách 2 dặm, tôi chuyển hướng lên chặng cơ sở. Tôi vẫn còn nhìn thấy được hai chiếc máy bay kia. Khi ở độ cao 1000 bộ, tôi giảm sức đẩy và rẽ vào chặng cuối. Mặt trời xuống thấp vào thời điểm đó làm tôi hơi khó thấy đường băng. Khi tôi giảm tốc độ xuống 85 hải lý thì nghe thấy chiếc số hai nói là anh ta sẽ bay vòng. Tôi đoán anh ta gặp vấn đề với ánh mặt trời chiếu vào mắt. Tôi nhìn thấy máy bay số một tiếp đất, và sau đó tôi nghe thấy mộ tiếng nổ khủng khiếp.
1. What was the weather like ? (Thời tiết như thế nào?)
2. How many aircraft were coming in to land ? (Có bao nhiêu máy bay sắp hạ cánh?)
3. Why did the pilot extend the downwind leg ? (Tại sao phi công kéo dài chặng bay theo hướng gió thổi ?)
4.What time of day was it ? (Đó là thời gian nào trong ngày ?)
5.Why did he think the secoind aircraft decided to go around ? (Tại sao anh ta nghĩ máy bay thứ 2 quyết định bay vòng?)


Admin
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 128
Join date : 26/09/2018

https://vietnamaviation.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết