Vietnam Aviation
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Sự thật về các phi công mà chỉ có người trong nghề mới biết

Go down

Sự thật về các phi công mà chỉ có người trong nghề mới biết Empty Sự thật về các phi công mà chỉ có người trong nghề mới biết

Bài gửi by Admin Mon Oct 01, 2018 3:56 pm

Nghề phi công cũng có những nỗi khổ hay những chuyện vui buồn riêng ít ai biết, kể cả những hành khách tự tin mình đã "nhẵn mặt" sân bay. Bạn đã sẵn sàng tìm hiểu chưa? Bắt đầu nào!
1. Phi công có thể bay thỏa thích: Đúng hay sai?
Cũng khó nói. Đúng là phi công có thể đi máy bay miễn phí với mục đích cá nhân, nhưng họ phải chờ hãng bay xem có ghế dư ra hay không.
2. Trò tiêu khiển trong buồng lái là gì?
Không có gì cả! Phi công bị cấm mang những thứ gây xao nhãng vào buồng lái, bao gồm tạp chí, báo, máy nghe nhạc...
3. Chợp mắt một chút thì sao?
Vẫn không! Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) không cho phép phi công ngủ trong buồng lái. Nhưng bù lại, đã có các quy định khác nhằm đảm bảo sự tỉnh táo cho phi công.
4. Hành khách được tham quan buồng lái chứ?
Patrick Smith là phi công và đồng thời cũng là tác giả sách "Cockpit Confidential" (tạm dịch: "Bí mật buồng lái"). Anh cho biết ở Mỹ, hành khách sẽ được tham quan buồng lái khi cửa máy bay chưa đóng lại.
5. Chiếc ghế dư trong buồng lái
Bạn có biết trong buồng lái luôn có 1 chiếc ghế dư ra hay không? Nó gọi là "jump seat", có thể gấp gọn vào khi không cần đến. Nó dành cho giám sát viên hay phi công tập sự đấy
6. Bệnh nghề nghiệp khó nói
Đó là họ thường bị tiểu buốt, thậm chí sỏi thận, vì chuyện đi vệ sinh cũng khá khó khăn...
7. Nhiều khi phi công "phục sát đất" trí tưởng tượng của hành khách
Nhiều hành khách thường kể về chuyến bay của họ như trong phim hành động, nào là phi cơ bay lên nhào xuống kinh hoàng.
8. Phi công và phụ lái: đây là điều bạn hay nhầm lẫn
phi công phụ cũng giỏi giang không kém. Chỉ là họ có thời gian bay ít hơn mà thôi. Ví dụ như một chuyến bay đi từ New York đến London, hai phi công sẽ chia nhau, một người chặng đi, một người chặng về.
9. Chế độ lái tự động: cái tên gây nhầm tưởng
Mọi người cứ nghĩ bật chế độ lái tự động (autopilot) lên là phi công được... nghỉ khỏe. Sai, một buồng lái mà không có phi công chẳng khác gì phòng phẫu thuật không có bác sĩ cả.
10. Với phi công, hạ cánh lúc nào cũng hấp dẫn
Trong khi nhiều kĩ thuật lái khác đã có máy tính hỗ trợ, việc hạ cánh vẫn còn phụ thuộc nhiều vào "tay lái lụa" của phi công.
11. Nếu bạn sợ bay, hãy ghi nhớ mẹo sau
Bạn có biết vào buổi trưa, hơi nóng từ mặt đất sẽ khiến chặng bay "gập ghềnh" hơn? Còn vào chiều tối, nếu có giông bão thì chuyến bay cũng không được êm ái cho lắm.
Chi tiết: http://soha.vn/su-that-ve-cac-phi-cong-ma-chi-co-nguoi-trong-nghe-moi-biet-cai-so-6-co-ve-hoi-te-nhi-20180527112054284rf20180527112054284.htm
Sự thật về các phi công mà chỉ có người trong nghề mới biết Photo-13Sự thật về các phi công mà chỉ có người trong nghề mới biết Photo-12
Admin
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 128
Join date : 26/09/2018

https://vietnamaviation.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết