Tham vọng ngành dịch vụ hàng không
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Tham vọng ngành dịch vụ hàng không
VALC là công ty ra đời từ cuối năm 2007, chuyên kinh doanh trong lĩnh vực cho thuê máy bay. Cổ đông sáng lập chính ban đầu chỉ gồm Vietnam Airlines và BIDV, nhưng sau quá trình dài thâu tóm, nhóm cổ đông liên quan Tập đoàn BRG đã gia tăng sở hữu tại doanh nghiệp này. Tính đến cuối năm 2017, cơ cấu cổ đông tại VALC bao gồm Vietnam Arilines nắm giữ 32,48%; BIDV sở hữu 18,51%; 12,38% do PVcomBank nắm giữ và Tập đoàn BRG sở hữu 11,65%...
Ông Hạnh Nguyễn đã nâng tỷ lệ sở hữu tại Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất - SASCO (SAS) lên hơn 45%. Nhóm cổ đông liên quan tới ông cũng trở thành cổ đông lớn thứ 2 tại đây chỉ sau Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) sở hữu 49,8% cổ phần.
Trong năm 2017, ông đã được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch HĐQT SASCO. Trước đó, vợ ông - bà Lê Hồng Thủy Tiên, cũng đã tham gia vào HĐQT với vai trò thành viên.
SASCO là doanh nghiệp dịch vụ thương mại sân bay lớn nhất cả nước với doanh thu năm gần nhất đạt 2.369 tỷ đồng và lãi trước thuế đạt 350 tỷ đồng, tăng lần lượt 12% và 24% so với năm trước đó.
Tham gia vào lĩnh vực hàng không nhưng ông Johnathan Hạnh Nguyễn hay bà Nguyễn Thị Nga lại không lựa chọn hướng thành lập hãng hàng không riêng như ông Quyết hay bà Thảo mà tập trung vào lĩnh vực phụ trợ như cho thuê máy bay, hạ tầng, dịch vụ... Nếu nhìn kỹ vào kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp trong ngành này, có thể hiểu được lựa chọn của những ông bà chủ nổi tiếng trên.
Tại Việt Nam hiện nay chỉ có 3 hãng khai thác vận chuyển hàng không bao gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific.
Thị trường trong nước hơn 90 triệu dân cùng nhu cầu di chuyển ngày một tăng cao, ngoại trừ Jetstar đang thua lỗ vì chi phí kinh doanh quá cao thì cả Vietnam Airlines và Vietjet Air đang lãi lớn qua từng năm.
Năm 2017, Vietnam Airlines thu về tới 83.500 tỷ đồng doanh thu hợp nhất và lãi hơn 3.150 tỷ trước thuế, con số bên phía Vietjet cũng là 42.300 tỷ doanh thu và 5.300 tỷ lợi nhuận. Các chỉ số này đều tăng trưởng hai chữ số so với những năm trước đó, cho thấy lợi nhuận từ lĩnh vực hàng không hấp dẫn như thế nào.
https://news.zing.vn/vua-hang-hieu-ba-chu-san-golf-voi-tham-vong-nganh-hang-khong-post883616.html
Ông Hạnh Nguyễn đã nâng tỷ lệ sở hữu tại Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất - SASCO (SAS) lên hơn 45%. Nhóm cổ đông liên quan tới ông cũng trở thành cổ đông lớn thứ 2 tại đây chỉ sau Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) sở hữu 49,8% cổ phần.
Trong năm 2017, ông đã được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch HĐQT SASCO. Trước đó, vợ ông - bà Lê Hồng Thủy Tiên, cũng đã tham gia vào HĐQT với vai trò thành viên.
SASCO là doanh nghiệp dịch vụ thương mại sân bay lớn nhất cả nước với doanh thu năm gần nhất đạt 2.369 tỷ đồng và lãi trước thuế đạt 350 tỷ đồng, tăng lần lượt 12% và 24% so với năm trước đó.
Tham gia vào lĩnh vực hàng không nhưng ông Johnathan Hạnh Nguyễn hay bà Nguyễn Thị Nga lại không lựa chọn hướng thành lập hãng hàng không riêng như ông Quyết hay bà Thảo mà tập trung vào lĩnh vực phụ trợ như cho thuê máy bay, hạ tầng, dịch vụ... Nếu nhìn kỹ vào kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp trong ngành này, có thể hiểu được lựa chọn của những ông bà chủ nổi tiếng trên.
Tại Việt Nam hiện nay chỉ có 3 hãng khai thác vận chuyển hàng không bao gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific.
Thị trường trong nước hơn 90 triệu dân cùng nhu cầu di chuyển ngày một tăng cao, ngoại trừ Jetstar đang thua lỗ vì chi phí kinh doanh quá cao thì cả Vietnam Airlines và Vietjet Air đang lãi lớn qua từng năm.
Năm 2017, Vietnam Airlines thu về tới 83.500 tỷ đồng doanh thu hợp nhất và lãi hơn 3.150 tỷ trước thuế, con số bên phía Vietjet cũng là 42.300 tỷ doanh thu và 5.300 tỷ lợi nhuận. Các chỉ số này đều tăng trưởng hai chữ số so với những năm trước đó, cho thấy lợi nhuận từ lĩnh vực hàng không hấp dẫn như thế nào.
https://news.zing.vn/vua-hang-hieu-ba-chu-san-golf-voi-tham-vong-nganh-hang-khong-post883616.html
Similar topics
» Ngành hàng không có thể sắp đón vụ sáp nhập khổng lồ giữa Emirates và Etihad
» Dịch vụ hàng không xưa và nay khác nhau như thế nào?
» Nên xoá bỏ thế độc quyền trong ngành hàng không
» 14 sự thật về ngành hàng không có thể bạn chưa biết
» Sếp ngoại muốn biến Bamboo Airways thành hãng hàng không quốc tế
» Dịch vụ hàng không xưa và nay khác nhau như thế nào?
» Nên xoá bỏ thế độc quyền trong ngành hàng không
» 14 sự thật về ngành hàng không có thể bạn chưa biết
» Sếp ngoại muốn biến Bamboo Airways thành hãng hàng không quốc tế
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|